Chuyển đến nội dung chính

Tạp chí đông y, nghiên cứu và điều trị bệnh mề đay bằng Y học cổ truyền

Khi mề đay, mẩn ngứa ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng thì người bệnh có xu hướng tìm tới các biện pháp Y học cổ truyền để có thể điều trị dứt điểm bệnh. Để giúp người bệnh hiểu đúng bệnh, chữa đúng cách, Tạp chí Đông y đã nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa ra những hướng dẫn điều trị mề đay bằng Y học cổ truyền hiệu quả, hữu ích.

Tạp chí Đông y – Chuyên trang nghiên cứu bệnh mề đay, mẩn ngứa

Theo Đông y, mề đay, mẩn ngứa còn được gọi là tầm ma chẩn hay phong chẩn khối. Căn bệnh này thường khởi phát khi có các yếu tố ngoại tà như phong hàn (gió lạnh), phong nhiệt (gió nóng) xâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra, bệnh cũng xuất hiện do:

  • Gan yếu, khả năng thải độc kém, độc tố tích tụ nhiều trong cơ thể.
  • Sức đề kháng suy yếu (vệ khí bất hòa), khí huyết kém lưu thông, dẫn tới các yếu tố ngoại tà dễ xâm nhập, tích tụ trong cơ thể, gây mề đay.
  • Môi trường sống ô nhiễm, nhiều hóa chất, bụi bẩn, khói thuốc lá.
  • Dinh dưỡng không đảm bảo.
  • Cơ địa nhạy cảm, dễ bị kích ứng trước sự thay đổi của thời tiết hay khi tiếp xúc với thực phẩm, phấn hoa, khói bụi,…

Xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, mề đay, mẩn ngứa gây bệnh ở mọi lứa tuổi, từ trẻ em tới người già. Bất kể mùa nào trong năm người bệnh cũng có thể nổi mề đay, mẩn ngứa khắp người.

Nghiên cứu về căn bệnh này, các chuyên gia của Tạp chí Đông y tập trung vào phân tích các triệu chứng thường gặp trong từng dạng bệnh mề đay khác nhau. Theo đó, người bệnh có thể dễ dàng tra cứu và xác định sơ bộ mình mắc phải tình trạng gì, mức độ ra sao và nên điều trị thế nào.

Các triệu chứng được phân loại rõ ràng để tiện tra cứu
Các triệu chứng được phân loại rõ ràng để tiện tra cứu

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc phụ trách chuyên môn tại Viện Y Dược Cổ truyền Dân Tộc cho biết: “Tương ứng với từng triệu chứng nổi mề đay chúng tôi cũng phân tích kỹ lưỡng các nguyên nhân thường gặp, yếu tố nguy cơ để người mắc phòng tránh cũng như giải đáp một số thắc mắc xung quanh bệnh và hướng dẫn cách điều trị tương ứng. Để làm được điều này, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ các dạng mề đay phổ biến. Từ đó, tổng hợp lại một cách dễ hiểu để người bệnh tiện theo dõi!”.

Ngoài ra, chuyên trang Tạp chí Đông y còn đưa ra gợi ý về các địa chỉ thăm khám nổi mề đay uy tín để người bệnh có thể tiện thăm khám nếu như có nhu cầu.

Tạp chí Đông y gợi ý về top các địa chỉ khám mề đay cho người bệnh
Tạp chí Đông y gợi ý về top các địa chỉ khám mề đay cho người bệnh

>>> Mời bạn xem thêm: Bệnh nổi mề đay và những thông tin cần biết

Phương pháp điều trị bệnh mề đay bằng Y học cổ truyền

Mặc dù có gợi ý về nhiều phương pháp điều trị mề đay khác nhau từ sử dụng mẹo dân gian, các phương pháp tây y đến đông y nhưng Tạp chí Đông y lại tập trung sâu vào các biện pháp điều trị bằng Y học cổ truyền.

Những nghiên cứu sâu của các chuyên gia về khả năng điều trị mề đay bằng Y học cổ truyền đã khẳng định phương pháp này mang lại hàng loạt những ưu điểm nổi bật:

  • Tác động vào căn nguyên, đẩy lùi bệnh từ gốc: Theo Y học cổ truyền, để điều trị dứt điểm bệnh mề đay, cần tập trung vào trừ tà tiêu độc, tức là loại bỏ các yếu tố gây hại trong cơ thể. Do vậy, mề đay được tiêu trừ triệt để từ gốc, đây là điều mà các mẹo dân gian hay thuốc tây chưa làm được.
  • An toàn với sức khỏe người bệnh: Y học cổ truyền, đặc biệt là các phương thuốc nam sử dụng những thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính với sức khỏe người mắc. Chính vì vậy, ngay cả khi sử dụng kéo dài vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng, không gặp phải những tác dụng phụ.
  • Bài thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng: Các phương thuốc được khuyến nghị để điều trị mề đay như Mề đay Đỗ Minh, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, Tiêu Ban Giải độc thang … đều có nguồn gốc từ các bài thuốc cổ và được các thầy thuốc nghiên cứu kỹ lưỡng qua nhiều đời, liên tục được tối ưu, hoàn thiện, đảm bảo hiệu quả đẩy lùi mề đay tối ưu nhất.
  • Nâng cao thể trạng cho người bệnh: Do khả năng nâng cao chính khí, giúp thải trừ độc tố có hại ra khỏi cơ thể, tăng cường sức đề kháng nên khi điều trị bằng Y học cổ truyền, người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh hơn rõ rệt. Nhờ vậy mà cũng hạn chế tình trạng ốm vặt.
  • Hiệu quả chậm mà chắc: Mặc dù thời gian điều trị kéo dài nhưng phương pháp Y học cổ truyền lại mang tới hiệu quả chậm mà chắc chắn. Nhờ tác động vào căn nguyên mà đem tới hiệu quả đẩy lùi mề đay, mẩn ngứa triệt để.

Hiện nay, các phương pháp điều trị mề đay bằng YHCT vẫn luôn được tối ưu và hoàn thiện, không chỉ nâng cao hiệu quả mà còn đảm bảo sự phù hợp với cơ địa người bệnh hiện đại. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra những dạng dùng tiện lợi, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người bệnh.

>>> Xem ngay: Cách chữa mề đay mạn tính

Đội ngũ chuyên gia uy tín, nhiều năm kinh nghiệm

Điểm nổi bật của chuyên trang Tạp chí Đông y là có sự tham vấn chuyên môn của đông đảo các chuyên gia uy tín, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về da liễu. Các phương pháp điều trị đều có sự tư vấn kỹ lưỡng từ chuyên gia, đảm bảo cung cấp tới người đọc những thông tin đúng, đủ và hiệu quả.

Các phương pháp điều trị đều có sự tham vấn kỹ lưỡng từ chuyên gia
Các phương pháp điều trị đều có sự tham vấn kỹ lưỡng từ chuyên gia

Một số chuyên gia da liễu nhiều năm kinh nghiệm tại Tạp chí Đông y có thể kể tới như:

Lương y Đỗ Minh Tuấn 

Lương y Tuấn là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh, và hiện tại ông đang làm Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Kế thừa truyền thống chữa bệnh cứu người của gia tộc, lương y Tuấn được nhiều người bệnh mề đay tin tưởng thăm khám và điều trị. 

Trong suốt 20 năm hành nghề, ông đã giúp rất nhiều người bệnh thoát khỏi mề đay đeo bám bằng bài thuốc gia truyền Mề đay Đỗ Minh hơn 150 năm ứng dụng. Với những đóng góp của mình, lương y Tuấn được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020 và Tinh hoa Y học cổ truyền 2022.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan

Là một trong những cây đa, cây đề của làng y học cổ truyền Việt Nam, ThS.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan đã có 40 năm hoạt động nghiên cứu và khám chữa bệnh về da liễu, đặc biệt là mề đay. Từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các bệnh viện lớn, hiện tại bác sĩ Tuyết Lan đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm thuốc dân tộc, Viện Y dược dân tộc cổ truyền.

Bác sĩ Tuyết Lan cũng dành được nhiều giải thưởng danh giá như Thầy thuốc ưu tú, giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông do Bộ Y tế trao tặng bởi những đóng góp trong hoạt động kế thừa và bảo tồn nền Y học cổ truyền dân tộc.

Thạc sĩ, Bác sĩ CKII Lê Phương

Gần 40 năm công tác trong ngành Y, ThS.BSCKII Lê Phương đã đóng góp không nhỏ trong hoạt động khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Hiện nay, bà đang là PGĐ chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện và tiếp tục hoạt động khám chữa bệnh cho người bị mề đay, mẩn ngứa ở đây. 

Từng công tác tại nhiều bệnh viện YHCT uy tín cùng với hàng loạt công trình nghiên cứu về y học cổ truyền giá trị, bác sĩ Phương được Nhà nước trao tặng giải thưởng Thầy thuốc ưu tú.

Lương y Nguyễn Tùng Lâm

Là cộng sự gắn bó nhiều năm của lương y Đỗ Minh Tuấn, lương y Nguyễn Tùng Lâm – Phó Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng được người bệnh mề đay khu vực phía nam tin tưởng thăm khám và điều trị.

Tốt nghiệp xuất sắc tại Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh, cùng với lòng yêu nghề, lương y Lâm đã góp phần không nhỏ trong việc tối ưu bài thuốc Mề đay Đỗ Minh và giúp đông đảo người dân thoát khỏi mề đay, mẩn ngứa. 

>>> Mời bạn xem chi tiết thông tin của các chuyên gia TẠI ĐÂY

Đem lại những thông tin hữu ích, có độ chính xác cao được kiểm chứng bởi những chuyên gia đầu ngành, chuyên trang Tạp chí Đông y chính là địa chỉ tin cậy để người bệnh tra cứu những thông tin hữu ích về căn bệnh mề đay, mẩn ngứa cũng như tìm kiếm giải pháp điều trị bằng Y học cổ truyền hiệu quả.

Bài viết Tạp chí đông y, nghiên cứu và điều trị bệnh mề đay bằng Y học cổ truyền đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Tạp Chí Đông Y.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị nổi mẩn đỏ ngứa ở chân tay là bệnh lý gì? Mức độ nguy hiểm

Nổi mẩn đỏ ngứa ở chân tay kèm theo một số biểu hiện tiêu cực làm bạn vô cùng khó chịu? Đó là bệnh lý gì ở ngoài da, nguy hiểm thế nào? Cùng tapchidongy.org tìm ra những bệnh liên quan và cách khắc phục tránh nguy hiểm. Nổi mẩn đỏ ngứa ở chân đa phần do bệnh da liễu Bị nổi mẩn đỏ ngứa ở chân tay là hiện tượng gì? Nổi mẩn đỏ ngứa ở chân tay đa phần cho biết bạn đang mắc phải bệnh da liễu. Tuy nhiên, cũng có trường hợp không phải bệnh hoặc cảnh báo tạng phủ có vấn đề. Ngứa nổi mẩn đỏ ở chân nếu không kèm theo hiện tượng gì khác thì đó có thể chỉ là một số phản ứng trước tác động vật lý. Chúng có thể tự lặn đi sau đó một thời gian ngắn. Đây không phải là bệnh nhưng cũng ít xảy ra. Thông thường khi phát hiện chân bị ngứa nổi mẩn đỏ, cơ thể bạn thường có thêm một vài biểu hiện. Tùy từng hiện tượng kèm theo khác nhau sẽ cho bạn nhận ra bệnh chính xác. Một số vị trí dễ bị mẩn đỏ và ngứa trên tay chân là: Cánh tay, cẳng, bắp chân. Trong lòng bàn chân, tay. Trên các ngón và mu bàn

Thuốc trị hội chứng ruột kích thích và cách dùng hiệu quả 

Thuốc trị hội chứng ruột kích thích (viêm đại tràng co thắt) khá phong phú, mang đến nhiều biện pháp lựa chọn cho người bệnh. Tuy nhiên mỗi thuốc chữa đều có ưu nhược điểm riêng và từng người bệnh cũng có nguyên nhân, triệu chứng khác nhau. Nên bệnh nhân cần phải hiểu đúng để áp dụng đúng, việc điều trị bệnh mới được hiệu quả. Hội chứng ruột kích thích là một trong những bệnh lý về đường ruột, trên thế giới có tỷ lệ mắc bệnh từ 15 – 20%, tập trung chủ yếu ở độ tuổi từ 35 – 60 tuổi và thường gặp ở nữ giới hơn.  Về nguyên nhân thì có thể là do chế độ ăn uống, sinh hoạt; căng thẳng quá nhiều; sử dụng nhiều chất kích thích… Triệu chứng khá giống với bệnh viêm đại tràng , thường biểu hiện ra ngoài là rối loạn đại tiện, đau bụng, mất ngủ, cơ thể suy nhược. Người bệnh cần phát hiện và sử dụng thuốc điều trị hội chứng ruột kích thích kịp thời, để không gặp phải những biến chứng nguy hiểm của bệnh. Thuốc trị hội chứng ruột kích thích bằng Tây y Trên thị trường hiện nay thuốc Tây chữa bện

Yếu Sinh Lý Ở Tuổi Trẻ: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Triệt Để

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Khoa Nam Khoa – GĐ Chuyên Môn tại Phòng khám Nhất Nam Y Viện – Cố vấn chuyên môn tại Tạp Chí Đông Y Đặt lịch hẹn × Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh Tạp Chí Đông Y Đặt lịch Yếu sinh lý ở tuổi trẻ ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản về sau. Đáng lo lắng là số người trong độ tuổi 20 – 30 gặp phải tình trạng này đang tăng cao. Để tránh biến chứng của bệnh bạn nên tìm hiểu ngay nguyên nhân, cách chữa và phòng ngừa trước khi quá muộn. Yếu sinh lý ở tuổi trẻ có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi Thực trạng yếu sinh lý ở tuổi trẻ hiện nay Yếu sinh lý ở nam giớ i là tình trạng khó điều khiển dương vật cương cứng, không xuất tinh theo ý muốn. Do vậy, những người bị tình trạng này thường không đạt được cực khoái khi quan hệ. Suy giảm chức năng sinh lý nam xảy ra ở cả tuổi dậy thì, tuổi trẻ và tuổi trung niên. Theo Bác sĩ Lê Hữu Tuấn, Nguyên Phó giám đốc phụ trách chuyên môn tại